Được thành lập năm 2000, Hưng Việt là công ty tư nhân tiên phong trong lĩnh vực Tư vấn phát triển dự án giáo dục, dạy nghề, và đào tạo nguồn nhân lực. Đến nay, Hưng Việt là một trong những công ty tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực phát triển dự án giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam.
Phương châm hoạt động của chúng tôi là “Đổi mới sáng tạo” thông qua sự liên kết và hợp tác đào tạo chặt chẽ với các trường đại học, các công ty tư vấn uy tín quốc tế tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Nhật Bản, Australia, Ả Rập, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Singapore,…
Một trong những mảng đào tạo lớn của Hưng Việt phối hợp các trường đại học Niagara (Mỹ), UCSI (Malaysia) đào tạo về Chiến lược Đại Dương Xanh (Blue Ocean Strategy – BOS).
Mảng đào tạo chiến lược
Đối với mảng đào tạo này, Hưng Việt tư vấn ứng dụng tư duy Chiến lược Đại Dương Xanh trong đổi mới sáng tạo ở các lĩnh vực chuyên môn cụ thể, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, kết hợp các trường đại học, chuyên gia trong nước và nước ngoài đào tạo về triết lý kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy hiệu quả sử dụng nhân sự.
Ngoài ra, Hưng Việt còn kết hợp các trường đại học nước ngoài tổ chức các khóa đào tạo dài hạn nâng cao trình độ cán bộ chủ chốt. Các chuyên ngành điển hình: quản lý hàng không, quản lý vấn tải, công nghệ thông tin, điện tự động hóa, quản trị kinh doanh, khoa học giáo dục, ngoại ngữ,…
Tổ chức các hội thảo chuyển đề về lĩnh vực cụ thể, sử dụng đội ngũ chuyên gia từ các trường đại học nước ngoài và các doanh nghiệp liên kết từ Pháp, Đức, Mỹ, Anh, Australia,… Các chủ đề điển hình: hospitality, logistic, quản lý vận hành cảng hàng không, quản lý vận hành dịch vụ mặt đất, ứng dụng công nghệ thông tin trong dịch vụ hàng không.
Các chương trình đào tạo đáp ứng được nhu cầu đổi mới, tái cấu trúc của các tập đoàn doanh nghiệp ở những giai đoạn phát triển mới nhằm thích ứng và hòa nhập, phát triển cùng nền kinh tế 4.0 của đất nước.
Đào tạo về chiến lược Đại Dương Xanh
Công ty Hưng Việt đã tổ chức đào tạo về chiến lược Đại dương xanh – Blue Ocean Strategy khóa In-action/Hành động tại Đại học Đồng Nai, Đại học Giao thông Vận Tải, Học viện tài chính, Đại học Điện lực, Đào tạo sơ lược về chiến lược Đại dương xanh – Blue Ocean Strategy cho hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Đào tạo cho tổng công ty và 5 công ty thành viên của Tổng công ty điện lực Việt Nam EVN.
Bà Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc CSKH EVN Hà Nội cho biết: “Khóa Chiến lược Đại dương Xanh – bằng Hành động rất thiết thực và hiệu quả, cá nhân tôi rất mong các đơn vị trong Tổng Công ty sẽ tiếp tục được Ban TCNS cho tham gia khóa đào tạo này.”
Chương trình đào tạo tại Vietnam Airlines
Chương trình đào tạo cũng được áp dụng cho Tổng công ty Hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airline với các khóa đào tạo Chiến lược Đại dương xanh cho Lãnh đạo tổng công ty hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines, chương trình đào tạo cho cán bộ Quản lý cấp trung, các công ty con như VIAGS, VAECO, Ban Tài chính kế toán, Ban Đầu tư mua sắm và Chi nhánh miền Trung.
Chương trình đã tổ chức cho giảng viên của đại học UCSI Malaysia – một trường đại học tư thục tầm cỡ khu vực quốc tế, đào tạo tại VNA, hoàn toàn bằng Tiếng Anh, tiếp nhận sinh viên quốc tế, đa ngôn ngữ, đa tôn giáo.
Nội dung đào tạo bao gồm: Tìm hiểu về BOS – Định nghĩa, tầm quan trọng, đưa ra một số ví dụ thực tế về các quyết định kinh doanh mang tính chất Đại dương xanh nổi tiếng trong ngành liên quan.
Chương trình phổ biến những bài tập thực tiễn nhằm áp dụng BOS và nắm được các trọng tâm trong mô hình chiến lược. Trao đổi với chuyên gia tư vấn qua 4 nghiên cứu trường hợp về 4 lĩnh vực nghiên cứu được cung cấp bởi chuyên gia tư vấn: Starbucks, Honda, FedEx & Intel, Áp dụng công cụ BOS Buyer Utility Map để nắm được các trọng tâm về yêu cầu khách hàng.
Trao đổi với chuyên gia tư vấn và xây dựng mô hình “As is” Canvas, tìm hiểu và khám phá khách hàng mới: xác định các phân loại thị trường khách hàng mới qua công cụ 3 Tiers of Noncustomer.
Chương trình cũng phát triển tư duy mở rộng. Sử dụng công cụ mô hình 6 lộ trình (6 Paths Framework). Khai thác mô hình 6 lộ trình để phân tích các lĩnh vực chiến lược trọng tâm. Phân tích cách thức thu hút khách hàng mới qua giải pháp sáng tạo. Cải thiện giá trị người mua và giảm thiểu chi phí hoạt động sử dụng Mô hình 4-Action Framework & ERRC Grid Tool.
Phát triển xây dựng một Đại dương xanh – xây dựng một chiến lược phát triển mới về các vấn đề chiến lược trọng tâm, sử dụng “To be” Strategy Canvas. Trao đổi về quy trình triển khai dự kiến. Vượt qua những thách thức về tổ chức và lãnh đạo.
Dựa trên lý thuyết về chiến lược Đại dương xanh và những bài học thực tiễn áp dụng trong khóa học, Vietnam Airlines tiếp tục phát triển tư tưởng của triết lý Đại dương xanh trong nhiều phạm vi hoạt động.
Một trong những ứng dụng của chiến lược này là việc tổ chức Hội thảo Thay đổi cùng thế giới đưa ra hàng loạt những ý tưởng phát triển cải tiến trong mọi bộ phận chức năng của VNA.
Sau hội thảo này, tư tưởng của chiến lược Đại Dương Xanh tiếp tục được Vietnam Airline áp dụng sâu sắc trong việc triển khai Văn hóa An toàn như một chiến lược khác biệt của VNA trong bối cảnh sự cạnh tranh các hãng hàng không ngày càng mạnh mẽ.
Văn hóa an toàn được xây dựng, phổ biến và tiếp nối từ 2018 đến nay đưa hãng hàng không VNA đạt chuẩn an toàn ở mức Chủ động năm 2020 và hướng tới đạt mức Tiên Tiến năm 2025.
Công ty Hưng Việt chủ trương tiếp tục mở rộng chương trình đào tạo chiến lược Đại Dương Xanh cho khối các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác trong cả nước như: Tài chính – ngân hàng, Bảo hiểm, công nghiệp vận tải, giáo dục, xuất bản, vv…