Với những thành tựu và kinh nghiệm đã đạt được, công ty Hưng Việt đã triển khai các hoạt động tư vấn cho Vietnam Airlines (VNA) từ năm 2017 và xây dựng nên chương trình Văn hóa An toàn liên tục được triển khai đến toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên các bộ phận của VNA từ 2018 đến 2022.
Văn hóa an toàn bao gồm chuỗi những hoạt động nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn khai thác cho tất cả các bộ phận của Vietnam Airlines nâng tầm VNA đạt mức đánh giá cao nhất về dịch vụ của Skytrax vào 2025.
Việc xây dựng Văn hóa an toàn cần một quá trình đi từ nhận thức đến tư duy, hành động và tạo thành thói quen trong mọi hành vi của con người. Dựa vào đó, Công ty Hưng Việt đã xây dựng nên Bộ định nghĩa Hành vi văn hóa chính trực, Khảo sát về văn hóa an toàn, tổ chức các khóa đào tạo về chiến lược Đại Dương Xanh (BOS) trong Văn hóa an toàn, xây dựng sổ tay Văn hóa an toàn.
Để thành công trong việc xây dựng văn hóa an toàn, doanh nghiệp cần tạo ra một hệ sinh thái văn hóa an toàn với nhiều hoạt động tác động đến nhận thức, tư duy, hành vi của nguồn nhân lực.
Giai đoạn 2019, Công ty Hưng Việt tổ chức điều tra phân tích yếu tố con người và đưa ra các Hội thảo Văn hóa An toàn nhằm phát huy các ý tưởng sáng tạo và học tập mang tính tương tác cao.
Một trong những điểm nhấn của chủ trương này là việc tổ chức thành công hội thảo “Thay đổi cùng thế giới” năm 2019 cho hơn 1000 cán bộ nhân viên Vietnam Airlines.
Từ những hoạt động đó, chúng tôi tiếp tục chuyển mình cùng Vietnam Airlines trong trong giai đoạn 2020-2021 với việc số hóa các hoạt động và tích hợp vào Cổng thông tin Việt Nam Airlines (2020-2021).
Tất cả các hoạt động đào tạo và thông tin được số hóa trên trang thông tin Văn hóa an toàn, mobile app Tango Event, JCBD (Just Culture Behavior Definition), SMSM (Safe Management System Management).
Ngoài ra, Hưng Việt liên tục phối hợp với Ủy ban An Toàn VNA tổ chức các hoạt động đưa Văn hóa an toàn đạt mức chủ động 4.0 (Proactive), hướng tới đạt mức tiên tiến 5.0 (Generative).
Một số hoạt động khác có thể kể đến như: Truyền thông qua các trò chơi Văn hóa an toàn (Gamified Safety), Cẩm nang VHAT.
Trong giai đoạn 2020-2021, công ty Hưng Việt còn phối hợp đào tạo các chương trình khác cùng với Việt Nam Airline tái cơ cấu vượt qua thời kì khủng hoảng do Covid 19 đóng băng ngành hàng không, các khóa đào tạo liên tục được mở ra như đào tạo yếu tố con người, đào tạo quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi, quản lý kinh doanh liên tục.
Với những kết quả đã đạt trong việc triển khai chiến lược dài hạn về nâng tầm văn hóa an toàn cho hãng hàng không quốc gia Việt Nam, công ty Hưng Việt tự hào là đối tác đồng hành cùng sự phát triển và vững mạnh của Vietnam Airlines trong suốt thời gian qua.