Đánh giá chuyên gia về vai trò của Britannica School trong nhà trường

Britannica School là cơ sở dữ liệu trực tuyến của Bách khoa toàn thư Britannica dành cho các trường học. Trang web cung cấp nguồn tư liệu tham khảo bổ sung cho học sinh từ tiểu học đến trung học, cũng như cho giáo án giảng dạy cho giáo viên.

Britannica School trong nhà trường

Britannica School có những chức năng gì?

Nội dung trên trang web được phân biệt cho các cấp độ đọc tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Khi truy cập trang chủ, học sinh chọn cấp học và lớp của mình, học sinh trung học cơ sở có thể nhìn thấy nội dung trong mục Khám phá như “Bài viết”, “Video và hình ảnh”“Tiểu sử người nổi tiếng”. Học sinh trung học có thể thấy thông tin nhanh và thông tin chuyên sâu về nhiều chủ đề khác nhau.

Các bài viết có sẵn ở ba cấp độ đọc, được gắn nhãn 1, 2 và 3. Học sinh chọn sở thích của mình và tất cả các bài viết tiếp theo sẽ xuất hiện ở cấp độ đó.

Các phần Kế hoạch bài học và Tạo lập giáo án cho giáo viên bao gồm các tùy chọn tìm kiếm cho các tiêu chuẩn Common Core, cấp độ đọc và kết nối STEM. Ngoài ra còn có thông tin về các nhu cầu giảng dạy cụ thể như ESL / ELL và Giáo dục đặc biệt.

Britannica School trong nhà trường

Ưu điểm của Britannica School

Britannica School không chỉ rất tốt cho học sinh, đây cũng là một nguồn tài nguyên thiết kế chương trình giảng dạy cho giáo viên. Giáo viên có thể chọn từ thư viện hoặc sử dụng công cụ tạo kế hoạch bài học để tùy chỉnh các hoạt động theo mục tiêu giảng dạy và theo nhu cầu của học sinh.

Đối với sinh viên, các dự án đa lĩnh vực là một trong những bước khởi đầu của việc nghiên cứu. Trường Britannica có thể được sử dụng cho công việc độc lập về bất kỳ chủ đề nào và ở bất kỳ cấp độ đọc nào.

Trong văn học, trước khi đọc một cuốn tiểu thuyết với bối cảnh lịch sử, địa lý xa lạ, giáo viên hãy yêu cầu học sinh tham khảo trang web để có được một kiến thức nền tảng về văn hóa ở thời đại đó đó.

Hơn nữa, học sinh có thể tùy chọn lưu các bài báo và gửi chúng qua email, chia sẻ những gì họ đọc – các dự án nghiên cứu này có thể mang lại tương tác và hiệu quả trên mạng xã hội.

Ngay cả trên diện rộng, Wikipedia cũng không thể cạnh tranh với Britannica vì Britannica hoàn toàn phục vụ cho nhu cầu của học sinh – sinh viên.

Một khi học sinh sinh viên cảm thấy thoải mái khi điều hướng nhiều lựa chọn của trang web, họ sẽ tìm hiểu – và đánh giá tầm quan trọng của việc tham khảo các nguồn đáng tin cậy.

Britannica School trong nhà trường

Danh mục phong phú của Britannica School gồm các bài báo khác biệt, các tính năng đa phương tiện, tùy chọn dịch thuật và âm thanh, hỗ trợ từ vựng và mức độ đọc thích ứng giúp trải nghiệm nghiên cứu có thể quản lý và truy cập được cho học sinh ở mọi cấp độ và khả năng học tập khác nhau.

Hướng dẫn cách thực hiện các bài nghiên cứu, đánh giá, báo cáo khoa học và thuyết trình của trang web đều được viết với mục đích của sinh viên.

Những tính năng này cũng có thể được cải thiện nếu họ cung cấp tất cả các tính năng tương tác giống như các bài viết bách khoa toàn thư.

Nền tảng Bách khoa Britannica và Thư viện STEAM tại Nhật

Vào năm 2020, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đã phối hợp cho ra mắt Thư viện STEAM, một bộ sưu tập các bài học được tạo ra để nuôi dưỡng sự tò mò và ham học hỏi của học sinh thông qua các phương pháp giáo dục đổi mới.

Britannica School trong nhà trường

Là một phần của thư viện học tập này, Britannica cung cấp một bộ sưu tập các bài học trên lớp và bài tập về nhà liên quan dựa trên thực tiễn giảng dạy và học tập tốt nhất trên toàn cầu.

Các bài học hướng dẫn bao gồm các cơ hội học tập độc lập và theo nhóm dựa trên nghiên cứu khoa học mới nhất, những video có giải thích riêng, hướng dẫn cho giáo viên và người học, video phỏng vấn từ các giáo sư và nhà nghiên cứu, những người dẫn đầu trong nghiên cứu này.

Thông qua những ví dụ thực tế này, Britannica cung cấp phương pháp học STEAM không chỉ tích hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội nhân văn, mà còn yêu cầu sinh viên làm chủ việc học của mình và thực hành các kỹ năng chính mà họ sẽ sử dụng ở trường đại học và tại nơi làm việc.

Tất cả các bài học đều xoay quanh những câu hỏi mang tính thách thức, được gọi là “Câu hỏi lớn” và được thiết kế để kích thích sự quan tâm của sinh viên và tự nguyện đào sâu câu hỏi của họ, đồng thời cho phép họ xem xét cách công nghệ ảnh hưởng đến chúng ta trên toàn cầu và hiểu được nhiều quan điểm về những lĩnh vực nghiên cứu mới.

Các bài học phù hợp với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, khiến chúng có mục đích và phù hợp với người học ngày nay. Đồng thời cho phép họ xem xét cách công nghệ ảnh hưởng đến chúng ta trên toàn cầu và hiểu được nhiều quan điểm khác nhau về các lĩnh vực nghiên cứu mới này.

Britannica đã cung cấp tổng cộng 90 bài học, được nhóm thành 18 chủ đề, bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh. Mỗi chủ đề được chia thành 5 bài học, bắt đầu bằng Câu hỏi lớn và cuối cùng là tự đánh giá sau khi học.

Britannica School trong nhà trường

Britannica hợp tác với các nhà nghiên cứu và các chuyên gia học thuật để đảm bảo rằng sinh viên được hưởng lợi từ các nghiên cứu mới nhất trong tất cả các lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Hơn nữa, tất cả các chủ đề đều đi kèm với Hướng dẫn chi tiết cho giáo viên hỗ trợ giáo viên thông tin cụ thể về cách tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi bài học đồng thời cung cấp chi tiết về ý nghĩa của việc dạy STEAM (cách thúc đẩy thảo luận, cách nhóm hiệu quả, cách đảm bảo học sinh làm chủ việc học của họ, cách kết nối với kiến ​​thức trước đây và kiến ​​thức mới và hơn thế nữa).

Học sinh cũng được cung cấp Hướng dẫn, hoặc giáo trình giải thích những mong đợi cho mỗi bài học và chủ đề và chuẩn bị cho học sinh cách học mới này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

024 3943 4611